วันนี้ผมกับทีมงานสาวๆ อีก 2 คน มีภารกิจที่มอบหมายโดยบริษัท แอลเอ็นดับเบิ้ลยู (lnw – เทพ) ให้ไปมอบความสุขให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า พี่ค้า น้องค้า >.< ที่ซอยละลายทรัพย์ครับ

ซอยละลายทรัพย์ ตั้งอยู่ที่ถนนสีลมซอย 5 เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ของใช้แฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับมากมาย ด้านนอกส่วนใหญ่จะเป็น อาหาร ของกินหนัก ของทานเล่นก็มีหมด เปิดช่วงเช้าเก้า-สิบโมง และจะทยอยปิดร้านกันตอนประมาณห้าโมงเย็น ผู้คนที่มาก็มักจะเป็น หนุ่มสาวออฟฟิศในละแวกใกล้เคียง ที่จะคับคั่งมากในช่วงเที่ยง โดยลงมาซื้อข้าวทานพร้อมช้อปปิ้งผ่อนคลายอารมณ์ในการทำงานได้อีกด้วย

ผมกับทีมงานสองคน ก็เริ่มต้นอย่างเกร็งๆ ก็เลยต้องซ้อมใหญ่กันสักนิดก่อน แต่ละคนก็แสดงความสามารถในการพูดออกมาเต็มที่ ซักถามเป็นลูกค้าบ้างให้ได้รู้คำตอบกันก่อน สุดท้ายก็เป็นอันว่าผ่าน !! (ไม่ผ่านก็ต้องผ่าน ประมาณนั้น)

พวกเราสามคนก็เดินเข้าไปที่ซอยละลายทรัพย์ (ออฟฟิศเทพก็อยู่บนถนนสีลมเช่นกัน) แต่ละคนก็เดินเงียบฉี่มาก น่าจะตื่นเต้นที่ต้องเจอหน้ากับผู้คนโดยตรง ส่วนผมก็.. เดินจ้ำเอาๆ เช่นกัน ผ่านร้านแรก ร้านที่สอง…สาม ต่างคนก็งงๆ กัน น้องคนหนึ่งเลยเสนอว่า “พี่คะ เราไล่จากด้านในซอยออกมาด้านนอกดีกว่า” ผมจึงจับประเด็นได้ทันทีว่า ตอนนี้เรายังไม่พร้อม T_T แต่ก็มีเหตุผลมาช่วยบำรุงใจว่า “เราจะได้ดูร้านค้าได้ก่อนว่า ร้านใดตรงกับกลุ่มเป้าหมายเราบ้าง” ผมก็ อื้ม จริงๆ

เริ่มต้นที่หลังซอย ตามที่ได้ตั้งใจกันไว้ สุดยอดครับ น้องๆ ทั้งสองคนได้แสดงความสามารถเกินกว่าที่ผมได้คาดหมายไว้มาก แต่ละคนก็ได้ทำงานกันอย่างสุดความสามารถ ต้องการให้ผู้คนได้รู้จักกับ เว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ฟรี ดีๆ อย่าง lnwShop.com ของเรา ที่อาจนับได้ว่า เป็นนวัตกรรมเล็กๆ ของผู้พัฒนาเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่สามารถตกแต่งร้านค้าได้แบบไม่ต้องเปลี่ยนหน้าเพจ (Drag&Drop , WYSIWYG) และมีระบบหลังร้านที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมเห็นน้องๆ แบบนั้นแล้ว ผมก็ต้องทำให้ดีด้วยเช่นกัน จากนั้นเราก็แยกย้ายกันไปแต่ละตรอกซอกซอย บางครั้งเดินไปเดินมา เจอกันบ้างก็มี ไปแนะนำร้านค้าซ้ำกันก็มี ก็เลยต้องนัดกันบ้างว่า ตรงนี้ผมไปนำเสนอมาแล้วนะ แล้วตรงนู้นหล่ะ แบ่งๆกันไป

เดินๆๆ ….. แจกใบปลิวๆๆๆๆ…… นำเสนอเว็บๆๆ…..

และแล้วก็ครบทุกร้านในซอยละลายทรัพย์หล่ะ ผลลัพธ์ที่ได้ก็เป็นที่น่าพอใจ มีหลายร้านสนใจอย่างจริงจัง อยากจะเปิดร้านค้ากับเราให้ได้ในวันนี้ นอกจากนั้นก็มีสนใจบ้างไม่สนใจบ้าง บางท่านก็ไม่รู้จักร้านค้าออนไลน์ หรือ E-commerce เลยก็ต้องแนะนำกันชุดใหญ่ เพื่อให้เห็นประโยชน์ของร้านค้าออนไลน์ ส่วนบางท่านก็ไม่สนใจเลยก็มี อาจเป็นเพราะไม่ว่างบ้าง ไม่เล่นอินเทอร์เน็ตเลยบ้าง ไม่ใช่เจ้าของร้านบ้าง ก็มีปนๆกันไปครับ ซึ่งก็ต้องตอบรับและปรับตัวการนำเสนอของเราไปแต่ละคนเลยก็ว่าได้

จบแล้วก็ภารกิจวันนี้ แต่จริงๆ เป็นวันแรกเท่านั้น ก็ต้องมีแบบนี้อีกไปทั้งสัปดาห์ !!! แต่จริงๆ ก็สนุกมากครับ ได้เจอผู้คนที่หลากหลาย ได้ฝึกการนำเสนอของเรา ได้รู้ได้ฟังความคิดเห็นของแต่ละท่าน เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ แปลกๆ ที่ผมไม่เคยได้ทำหรือสัมผัสมาก่อน ก็อยากให้เพื่อนๆที่ทำงานแบบผม ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ลองออกไปพบปะ หาลูกค้าใหม่ๆ บ้างก็ดีนะครับ เปลี่ยนอารมณ์การทำงาน แถมสนุกอีกต่างหาก

สุดท้าย ผมตกใจมากที่มีน้องคนนึงมาบอกว่า “เมื่อกี้ นู๋ไปตรงร้านตรงนู้น เค้าบอกว่า – มีผู้ชายคนนึง ใส่เสื้อบริษัทมา ท่าทางน่าสงสารๆ มาบอกเรื่อง lnwShop แล้ว ร้านค้าออนไลน์ ใช่ไม๊หล่ะ” เอิ่ม…. ผู้ชายคนนึงนั่นคือผมแน่นอน ก็ผมเป็นผู้ชายคนเดียวในนั้นนิ – ” –

ด้านหน้าของใบปลิว lnwShop โอ้สวยงามจริงๆ

ด้านหลัง โปรโมชั่นฉลองเปิด lnwShop มีแต่ฟรี ฟรี ฟรี !!

ผมท่าทางน่าสงสารขนาดนั้นเลยหรอครับ ฝากถามคุณเจ้าของร้านคนนั้นด้วยนะครับ T_T

Leave a Reply