cover

หลังจากได้สถานที่ ที่จะไปแล้ว การเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะ การเดินทางแบบ Backpack จะแตกต่างไปจากการท่องเที่ยวทั่วไป ตรงที่แผนการเดินทางที่ไม่ชัดเจนนัก เน้นพจญภัย ลุย ๆ วันนี้เราขอนำเสนอวิธีการเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนลุย!

กระเป๋าเป้ ครึ่งชีวิตของ Backpacker

a7

กระเป๋าเป้ แบรนด์ 8848

กระเป๋าเป้ ถือว่าเป็นครึ่งชีวิตของ Backpacker ก็ว่าได้ เพราะ เราต้องแบกไปเกือบทุกที่ ในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายแบบ คงมีคำถามเกิดขึ้นแน่นอนว่า จะเลือกแบบไหนดี… จริง ๆ แล้วหลักในการเลือกกระเป๋าเป้ สำหรับการเดินทาง คือ ขนาดและวัสดุ ซึ่งขนาดกระเป๋าจะต้องเหมาะสมกับจำนวนวันที่ไป และพาหนะที่จะใช้ในการเดินทาง  วัสดุต้องทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ถ้ากระเป๋าดันขาดตอนเดินทาง คงไม่ใช่เรื่องตลกแน่ ๆ

เสื้อผ้า ให้เหมาะ

cats3

เสื้อเชิ้ตลายสก๊อต กางเกงขาสั้นลายพราง

เสื้อผ้าที่เอาไป ควรคำนึงถึงสถานที่ที่เราคาดว่าจะไป ศึกษาภูมิอากาศและภูมิประเทศให้ดี จะได้เตรียมไปให้เหมาะสม ไม่ต้องแบกไปฟรี ๆ

รองเท้า ต้องพร้อมลุย

sn

รองเท้าผ้าใบ (ซ้าย) ผ้าใบหุ้มข้อ สีน้ำตาล (ขวา) ผ้าใบหุ้มข้อ สีฟ้าคาดน้ำตาล

รองเท้าที่ดีที่สุดของเหล่า Backpacker คงหนีไม่พ้น รองเท้าผ้าใบ ควรเลือกที่มีน้ำหนักเบาและพื้นรองเท้าที่หนา ป้องกันการทิ่มแทง อ๊ะ! แต่อย่าลืมติดรองเท้าแตะไปด้วยนะ

กล้อง ผู้ช่วยบันทึกความทรงจำ

cb

กระเป๋ากล้อง  Soudelor YASCIQ รุ่น HK2001

กล้องและอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เมมโมรี่การ์ด, ฟิล์ม, เลนส์ ควรเตรียมไปให้พร้อม และควรหากระเป๋ากล้องเพื่อป้องกันการกระแทก

แผนที่ต้องมี

4z

แผนที่

แม้ว่าการเดินทางของ Backpacker จะไม่มีแพลนตายตัวก็ตาม แต่แผนที่ควรพกติดตัวไว้ อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณอุ่นใจ

เมื่อเตรียมของพร้อมกันแล้ว ออกไปลุยกันเถอะ โลกอีกใบกำลังรอพวกเราอยู่ \(≧▽≦)/~