ข้าวกล่อง

สมัยนี้ “ข้าวกล่อง” ของพวกเรา ก็ไม่ใช่แค่กล่องใส่ข้าวเที่ยง ที่แค่กินให้อิ่ม และประหยัดค่าอาหารอีกต่อไป แต่ “ข้าวกล่อง” กลับกลายเป็นสื่อแห่งความรัก และความห่วงใย จากคนทำข้าวกล่องถึงคนรับประทาน ! ข้าวกล่องในยุคนี้ จึงมักจะให้ความอิ่มใจ เพิ่มไปจากความอิ่มท้อง วันนี้ Osin เลยจะขอนำเสนอ 5 อุปกรณ์สุดฮิต เพื่อข้าวกล่องสุดชิค … จะทำให้ข้าวกล่องน่ารัก น่ารับประทานแค่ไหนมาชมกันเลย

กล่องข้าว น่ารัก น่าใช้

กล่องข้าว

(บน) กล่องข้าวไม้แบบต่าง ๆ (ล่าง) กล่องข้าวอลูมิเนียมลายทันสมัย

กล่องข้าว เป็นไอเทมที่เราสามารถมองเห็นได้เป็นอย่างแรกของข้าวกล่องของเรา ดังนั้น กล่องข้าวยิ่งดูดี ก็ยิ่งเพิ่มความน่าทานให้ข้าวกล่องของเราแน่นอน !

ผ้าห่อกล่องข้าว เพิ่มความเก๋สไตล์ญี่ปุ่น

ผ้าห่อข้าวกล่อง

(ซ้ายบน) ผ้าห่อเบนโตะ Furoshiki (ขวาบน) กระเป๋าใส่อาหาร กระเป๋าปิคนิค

(ซ้ายล่าง) กระเป๋าผ้าใส่อาหาร เก็บรักษาอุณหภูมิ (ขวาล่าง) ผ้าห่อของ Furoshiki

ปฎิเสธไม่ได้ว่า ญี่ปุ่น คือต้นตำรับของข้าวกล่องสไตล์น่ารัก น่าเลิฟ ซึ่งไอเทมที่เพิ่มความน่ารักอย่างหนึ่งของข้าวกล่องสไตล์ญี่ปุ่น ก็คือ “ผ้าห่อเบนโตะ” นั่นเอง แต่ในยุคนี้เราก็อาจจะประยุกต์จากผ้าห่อกล่องข้าวแบบเดิม ๆ มาเป็นกระเป๋าผ้าก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

แม่พิมพ์อาหาร เติมความคิกขุให้เมนูโปรด

แม่พิมพ์ข้าว

(ซ้ายบน) เซตแม่พิมพ์ข้าวปั้นซูชิ  (ขวาบน) พิมพ์กดข้าว หน้าหมีแพนด้า

(ซ้ายล่าง) ที่กดขนม/คุกกี้ ดอกไม้-กระต่าย-ลูกหมี (ขวาล่าง) Kitty Sushi Egg Maker

เพิ่มความน่ารักของกล่องข้าวน้อยด้วย ข้าว,ไข่ หรือขนมปังพิมพ์รูปการ์ตูน หรือสัตว์น่ารัก ๆ ก็ช่วยทำให้เมนูโปรดดูน่ารับประทานขึ้นอีกเป็นกองเลยล่ะค่ะ

ไม้จิ้มอาหาร เพิ่มสีสันต์ให้กล่องข้าวน้อย

ไม้จิ้มอาหาร

(ซ้าย) ไม้จิ้มอาหาร โฮ่ง & เหมียว (ขวา) ที่จิ้มอาหารลายหมวก

ไม้จิ้มอาหารน่ารัก ๆ ก็ชวนเพิ่มอรรถรสในการกินได้มากนะคะ ^^ ยิ่งถ้าเอามารวมกับข้าวที่ถูกพิมพ์รูปการ์ตูนมาแล้วด้วยล่ะก็ ยิ่งน่าเลิฟสุด ๆ

ช้อนส้อม อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับกล่องข้าว

ช้อน ตะเกียบ

(ซ้ายบน) ชุดช้อน ส้อม ตะเกียบ 3in1 น้องหมี สีขาวดำ (อื่น ๆ) ชุดช้อน ส้อม และตะเกียบไม้จาก lunchboxat9

มีข้าวมา แต่ไม่มีอุปกรณ์ตักอาหารไปก็เห็นจะไม่โอเคจริงไหมคะ ช้อน ส้อม หรือ ตะเกียบ เลยเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ และถ้าเราเลือกแบบน่ารัก ๆ ให้เข้าชุดกันกับกล่องข้าวของเราก็เพิ่มความน่ารับประทานได้แยะเลยล่ะ