stripe

สาวๆ เชื่อไหมคะ ว่าถึงตอนนี้แฟชั่นเรียบง่าย ไร้ลวดลายอย่าง Minimal Style จะได้รับความนิยมแค่ไหน แต่แฟชั่นลายทาง หรือ Stripe Fashion ก็ยังแรงดีไม่มีตก ทิ้งห่างลายอื่นชนิดไม่ติดฝุ่น เห็นเก๋ๆ และอินเทรนด์แบบนี้ แฟชั่นลายทางน่ะมีอายุยาวนานกว่า 150 ปีแล้วนะ เป็นคุณทวดเราได้เลย แถมมีต้นกำเนิดสุดหวือหวา ถึงขนาดที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า เครื่องแต่งกายของปีศาจ หรือ The Devil’s Cloth ด้วยล่ะ!

*หมายเหตุ – ภาพประกอบเป็นเพียงแฟชั่นลายทางในปัจจุบันนะคะ*

11

( เสื้อตัวหลวมลายริ้วใหญ่ / เดรสลายทาง)

12

( เซ็ทเสื้อพร้อมกระโปรงชุดเดรสแฟชั่น / ชุดเสื้อยืดเอี๊ยมกระโปรง )

สาเหตุมาจากในยุคก่อนที่แฟชั่นลายทางจะเฟื่องฟูนั้น  เสื้อผ้าชนิดนี้นิยมใส่กันเฉพาะในหมู่นักโทษ ตัวตลก และผู้ป่วยวิกลจริตเท่านั้นค่ะ โดยเฉพาะนักโทษคดีร้ายแรง ถึงขนาดที่ว่าเคยมีชายชาวฝรั่งเศสถูกตัดสินโทษประหารชีวิต เพียงเพราะถูกจับกุมในขณะที่สวมใส่ชุดลายทาง

6( เสื้อแฟชั่นลายขวาง / ชุดเอี๊ยม 2 ชิ้น )

เราข้ามยุคมืดมาในยุคที่ลายทางได้รับความนิยมเถอะ >< นับตั้งแต่แฟชั่นนี้ได้ถูกสวมใส่โดยเชื้อพระวงศ์ในยุคของ Queen Victoria จากนั้นมาเส้นทางของ Stripe fashion ก็สดใสขึ้นเยอะ ทั้งถูกนำไปใช้เป็นเครื่องหมายแห่งชัยชนะของกษัตริย์นโปเลียน (ว่ากันว่า หากเหล่ากะลาสีเรือสวมใส่เสื้อลายทางจำนวน 21 แถบในการรบ จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน)

5

( กางเกงขาวยาว / เสื้อแต่งซีทรู / เดรสลายริ้วแต่งลูกไม้ )

10

( เสื้อยืดผ้าฝ้าย / เดรสสั้นลายทาง )

รวมทั้งยังได้รับความนิยมจากไอคอนคนสำคัญในทุกๆ ยุคสมัย เช่น Andy Warhol ศิลปิน Pop Art ชื่อดัง  Marilyn Monroe ดาราสาวเจ้าของท่าปิดกระโปรงสุดฮิต หรือแม้แต่ John Lennon ศิลปินคนดังในตำนานก็ตาม แต่ที่พีคสุดๆ ก็ตอนที่ลายทางได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับ Collection ใหม่ของ Coco Chanel (มีที่มาจากชุดคนงานกะลาสี ที่เธอเห็นตอนไปเที่ยวฝรั่งเศษ)

9

( เสื้อตัวยาวทรงปล่อย / หูกระต่ายลายทางจี้รูปสมอเรือ / กางเกงลายทาง /  เดรสแขนสั้น )

7

( กระโปรงเอวสูง / เซ็ทเสื้อลายริ้ว / เสื้อยืดแขนยาว )

ทั้งเก๋ และมีประวัติอันยาวนานแบบนี้ สาวๆ คอแฟชั่นอย่างเราจะพลาดได้อย่างไร จริงไหมคะ?  รีบไปช้อปแฟชั่นลายทางสวยๆ ในโปรโมชั่น Fun of Stripe สนุกสุดเหวี่ยงไปกับแฟชั่นลายทางสุดเก๋ จาก LnwMall กันเถอะ บอกเลยว่าดีงาม แถมราคาโดนใจ ใส่ไปเดทครั้งหน้า รับรอง..ชนะใจชายหนุ่มที่หมายปองแน่ๆ (ก็นี่มันเครื่องหมายแห่งชัยชนะเลยนะ!)

stripe

Leave a Reply