hipsterstyle1

ก่อนหน้านี้เรา ๆ ท่าน ๆ คงได้ยินคำว่า “Hipster” กันมาบ้างแล้ว หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า Hipster คืออะไรนะ วันนี้เราเลยขอพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับ Hipster Style ผ่านสินค้าเทพ ๆ จากร้านค้าใน LnwShop กันค่ะ

แต่งตัวสไตล์ Hipster

 0r 150126_ge(6)6yo

(บนซ้าย) เสื้อครอปมีปกสุดเปรี้ยว (ขวาบน) U-Neck T Shirt (ล่าง) แฟชั่นจากร้าน sallysocksvintage

ฮิปสเตอร์จะมีเอกลักษณ์การแต่งตัวเป็นของตัวเอง ไม่ชอบเหมือนใคร ไอเทมสำคัญที่พบเจอได้มักจะเป็นแว่นดำเก๋ ๆ หรือ รองเท้าผ้าใบเท่ห์ ๆ

จักรยานวินเทจ หรือฟิกเกียร์ คือพาหนะสุดฮิปของ Hipster

10347621_855924554465348_3985814040431328397_n

k92

(บน) ภาพจักรยานวินเทจพร้อมตะกร้าหวายจากร้าน sudsiam (ล่าง) Fixed Gear WCI 

เพราะฮิปสเตอร์ ชอบความ Slow มอเตอร์ไซต์ หรือจักรยานเสือหมอบ จึงไม่ใช่ทางเลือกของ Hipster ต้องฟิกเกียร์ หรือจักรยานวินเทจสีสวย ๆ นี่แหละถึงจะโดน

 อ่านหนังสือแนวปรัชญา เรื่องสั้น และวรรณกรรม

 m711 qu

(ซ้าย) เมษายน รวี รวมนักเขียน (ขวา) a day 130 ปกฉบับชมรม

หนังสือที่ Hipster จะชอบมาก ๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นแนวปรัชญาวรรณกรรม และเรื่องสั้นอาร์ต ๆ อย่าง aday  นี่เรียกได้เลยว่าเป็นหนังสือที่เหมาะมากกับฮิปสเตอร์

มีกล้องฟิล์ม หรือกล้องโพรารอยด์เป็นอาวุธจับภาพ

 h7 n1

(ซ้าย) เคสใส กล้องโพลารอยด์ Fuji instax mini 90 Neo Classic (ขวา) Ricohflex New Diamond II

จับภาพด้วยโทรศัพท์มือถือมันธรรมดาไป ต้องกล้องฟิล์ม หรือกล้องโพลารอยด์สิ เลิศกว่า แล้วถ้าอยากจะแชร์ลงโซเชียลแล้วล่ะก็ Hipster จะไม่รอช้าที่จะใช้กล้องมือถือถ่ายรูปที่ล้างฟิล์มออกมาแล้ว หรือถ่ายรูปโพลารอยด์ของเขา หรือเธอเพื่อโพสลงไป

นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราจะสามารถพบเห็นได้จากเหล่าฮิปสเตอร์ นอกจากข้อมูลด้านบนแล้วการเป็น Hipster ยังมีหลายอย่างให้สังเกตุ เช่น ชอบทานกาแฟดริปมากกว่ากาแฟสตาร์บัค หรือชอบเสพย์งานศิลป์มากกว่า การเดินเที่ยวในห้างหรู แต่ดู ๆ ไปแล้วก็คิดว่า Hipster กับ หนุ่ม-สาวติสท์ ก็ดูจะไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยว่าไหมคะ :) แต่ไม่ว่าคุณจะเป็น Hipster หรือไม่ ขอแค่ไม่ละเมิดสิทธิ์ใครก็ถือว่าผ่านแล้วล่ะ !

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก

Leave a Reply