ecommerce2015

2014 ผ่านไป 2015 กำลังเริ่มต้น ร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพหลาย ๆ ร้าน คงกำลังมองหาแนวทางการทำการตลาดในปีนี้กันอยู่ Sayreya ลยมี 4 e-Commerce Trends สำหรับปี 2015 นี้มาฝากกัน !

Minimal Flat Design ดีไซน์เรียบ ๆ แต่ดูดี

ไม่เยอะ ! คือนิยามของการออกแบบร้านค้าออนไลน์ในปี 2015 นี้ เน้นการออกแบบเรียบ ๆ แต่ดูดี สไตล์ Modern look สีเรียบ ๆ แต่มีการไล่ระดับสีใกล้เคียงกันให้ดูดี อยากดูตัวอย่างก็คลิกไปเว็บของ Google หรือ Apple เลย นั่นแหละนิยามของ Minimal Flat Design

apple

Increased Styling and Interactive Content เพิ่มลูกเล่นให้เว็บ เพิ่มความหลากหลาย

ตัวอักษรที่แสดงขึ้นมาเมื่อคลิก การเปลี่ยนสีปุ่มเมื่อเอาเม้าส์ไปวางทัย ภาพแบบสไลด์โชว์ หรือกระทั่งวีดีโอก็ช่วยให้เว็บร้านค้าคุณดูเก๋ขึ้นได้ แต่ต้องไม่ลืมข้อแรก “เรียบ แต่ดูดี” ด้วยนะ

Faster Load Times ยิ่งโหลดเร็วยิ่งดี

ยิ่งเปิดหน้าเว็บได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น กว่า 75% ของผู้ใช้บอกว่าเขาจะกลับมาใช้เว็บนั้น ๆ อีกครั้ง หากเว็บไซต์เปิดขึ้นได้ภายใน 4 วินาที ! ดังนั้นหากมไ่อยากให้ลูกค้าหายไปไหน ร้านค้าออนไลน์ของคุณก็ควรจะโหลดเร็วเช่นกัน

ลูกเล่นในเว็บ

Interface Customization ปรับแต่งตามผู้ใช้

ปรับแต่งหน้าเว็บร้านค้าออนไลน์ของคุณให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากที่สุดถือเป็น 1 ใน 4 เรื่องที่คุณควรทำในปี 2015 นี้ ยิ่งถ้าปรับเปลี่ยนตามลูกค้าแต่ละคน (Personalized) ได้ก็จะเยี่ยมสุด ๆ เลยล่ะ สำหรับเจ้าของร้านค้าเทพ แนะนำให้ลองเพิ่มสินค้าที่เกี่ยวข้อง หรือจะส่ง Personalized Mail ไปหาลูกค้าก็เวิร์คนะคะ

เป็นยังไงบ้างคะ กับ 4 เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่นำมาฝากกัน ยังไงอ่านแล้วอย่าลืมไปทดลองทำกันดูค่ะ :)

อ้างอิง 4 E-Commerce Trends for 2015 by  Mike Maguire – September 25th, 2014

 

Leave a Reply