Default

เจ้าของร้านหลายคนคงเคยคุ้นหน้าคุ้นตากับระบบ “การตั้งค่าเริ่มต้นของข้อมูลสินค้า” กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว บางคนก็เคยลองใช้ หรือแม้แต่ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ วันนี้ LnwShop เลยจะมาบอกว่าระบบการตั้งค่าเริ่มต้นของข้อมูลสินค้านั้นมีวิธีใช้อย่างไร และมีประโยชน์ต่อเจ้าของร้านอย่างไรบ้าง

“การตั้งค่าเริ่มต้นของข้อมูลสินค้า” คืออะไร?

การตั้งค่าเริ่มต้นของข้อมูลสินค้า เป็นการเลือกค่าของข้อมูลสินค้าไว้โดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องป้อนค่าเข้าไปซ้ำ เช่น เราสามารถตั้งค่าสินค้าได้ว่าเป็นสินค้าแบบพร้อมส่ง หรือ Pre-Order และไม่ว่าเราจะลงสินค้าอีกกี่ชิ้น สถานะสินค้าก็จะขึ้นตามค่าเริ่มต้นที่เราตั้งไว้

แล้วการตั้งค่าเริ่มต้นนั้นมีประโยชน์อย่างไร?

ข้อดีของการตั้งค่าเริ่มต้นของข้อมูลสินค้านั้นคือทำให้เจ้าของร้านค้าไม่ต้องเสียเวลามาตั้งข้อมูลสินค้าใหม่ทุกอัน แต่เราสามารถกำหนดค่าไว้ได้เลย แล้วไม่ว่าเราจะลงสินค้าอีกกี่ชิ้น สถานะของสินค้าก็จะเป็นไปตามค่าที่เราตั้งไว้ทุกชิ้น ส่วนของชิ้นไหนที่เราอยากเปลี่ยนสถานะในบางส่วน เราก็สามารถเปลี่ยนได้ตอนเพิ่มสินค้าชิ้นนั้น ๆ แทน

ต่างจากระบบก่อนอย่างไร?

ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ ระบบยังไม่สามารถกำหนดค่าเริ่มต้นได้ เวลาที่เจ้าของร้านลงสินค้าแต่ละชิ้น เมื่อลงชิ้นใหม่เราก็ต้องมานั่งใส่ข้อมูลสำหรับทุกชิ้นทุกครั้งค่ะ มันเสียเวลาจะตายไปใช่ไหมล่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ ระบบ “การตั้งค่าเริ่มต้นของข้อมูลสินค้า” ทั้งสะดวก ใช้งานง่าย แล้วก็ประหยัดเวลาสุด ๆ จริงไหมคะ LnwShop หวังว่า “การตั้งค่าเริ่มต้นของข้อมูลสินค้า” จะถูกอกถูกใจ และเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้เจ้าของร้านลงสินค้าได้สะดวกรวดเร็วขึ้นนะคะ ขอให้ขายดิบขายดีกันทุกร้านเลยค่ะ^^

 

Leave a Reply