28487813_s

เปลี่ยนแฟนในเฟซบุ๊กให้กลายเป็นลูกค้าที่ยอมจ่ายเงินซื้อล้วนเป็นเป้าหมายของแทบธุรกิจ แล้วจะทำยังไงถึงจะเปลี่ยนแฟนๆ ให้กลายเป็นลูกค้า? เราจะใช้ประโยชน์จาก social media marketing ยังไงดี? มันอาจจะดูเป็นเรื่องยาก แต่สิ่งที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้ มันจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการใช้ social media ของเราแน่นอน เริ่มกันเลย

ถ้าเกิด Like Fanpage ของเราแล้วล่ะก็… เอาสินค้าฟรีไปใช้เลย

ใครก็ชอบของฟรีทั้งนั้นแหละ! เสนอโปรโมชั่นโดนๆ แค่ Like Fanpage ก็เอาสินค้าฟรีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราไปใช้ได้เลย แบบนี้จะสร้างทั้งความไว้วางใจจากลูกค้า และสร้างยอดขายเพิ่มได้อีกด้วย

27664273_s

ถ้าคุณเป็นแฟนเราแล้วล่ะก็… รับส่วนลดไปเลย

เราต้องการให้ของขวัญบางอย่างกับแฟนๆ ของเรา เพื่อรักษาพวกเขาให้อยู่กับแฟนเพจเราไปนานๆ การที่เราให้ส่วนลดพิเศษ จะทำให้พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นสิทธิพิเศษ ไม่ใช่สิ่งที่ได้กันทุกคน แล้วทีนี้ส่วนลดของเราก็จะนำพวกเขาไปสู่การจับจ่ายซื้อของ

ให้แฟนรู้ลึกถึงไส้ในของเรา

ไม่มีใครอยากจะคุยกับอะไรก็ไม่รู้ที่ไร้ตัวตน ให้คนข้างนอกมองเข้ามาเห็นว่าธุรกิจของเรามีคนทำงานจริงๆ มีการทำงานกันอย่างไร ให้พวกเขาสัมผัสได้ถึงความเป็นมนุษย์ วิธีนี้จะช่วยทำให้พวกเขารู้สึกเชื่อมต่อเข้าถึงเรามากขึ้น

10842422_s

ขอความคิดเห็นจากลูกค้า

เมื่อธุรกิจของเรามาถึงจุดที่ต้องทำโปรโมชั่น ไม่มีวิธีไหนจะดีไปกว่าการขอความคิดเห็นจากลูกค้า ให้ลูกค้ามา Review บนเพจของเรา การที่มีความคิดเห็นแง่บวกเพียงนิดเดียว สามารถช่วยให้เราเพิ่มฐานลูกค้าได้มากขึ้นเลยทีเดียว

จัดการประกวด

การประกวด การแข่งขัน มักเป็นวิธีที่ดีอีกวิธีที่ดึงให้คนมาเข้าร่วมด้วย ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปเล็กน้อย พยายามให้เกิดการอ้างอิง บอกต่อ แฟนคนไหนที่ได้รับการอ้างอิงถึงมากที่สุด ก็จะได้รับรางวัลไป เป็นต้น

6529581_s

มีการโต้ตอบ

แฟนเพจถ้ามัวแต่พูดเรื่องธุรกิจ ยังไงก็น่าเบื่อแน่ๆ อย่ากลัวที่จะพูดคุยเรื่องอื่นบ้าง เรื่องที่สามารถคุยได้กับคนปกติ เริ่มเปิดการสนทนาแล้วให้แฟนๆ มาคุยกัน ยิ่งพวกเขามาคุยกับเรามากเท่าไหร่ ก็จะเกิดความไว้วางใจในแบรนด์ของเรามากขึ้น

สร้างอีเมลลิสท์

การทำการตลาดโดยใช้ Social media เป็นหนทางที่ดีในการส่งเสริมธุรกิจของเรา แต่ก็สามารถเอามาดัดแปลงเป็นวิธีการอื่นได้อีก เช่น การทำอีเมลลิสท์ โดยส่งเสริมให้คนมาลงทะเบียนอีเมลเอาไว้ ให้ข้อเสนอกับพวกเขาว่าจะได้รับโปรโมชั่นที่พิเศษสุดๆ (ซึ่งควรจะต้องทำจริงๆ นะ)

21383225_s

สร้าง Content ที่พวกเขาสามารถ Share ได้

รู้หรือไม่ว่า แฟนๆ ของเรานั้นคืออาวุธลับที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจของเราได้เป็นอย่างดี การที่พวกเขาช่วย share ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้เรามีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ดังนั้น จงสร้าง content ที่แฟนๆ ของเราถูกใจ โดนใจ กดแชร์ออกไป

จัดกิจกรรม ออก events

อย่ากลัวที่จะไปเผชิญหน้ากับผู้คน การจัดกิจกรรมให้ธุรกิจของเรา หรือเอาธุรกิจของเราไปเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมใด เป็นทางที่ดีในการที่เราจะได้รู้จักกับผู้คนจริงๆ ใช้เฟซบุ๊กเป็นสะพานเชื่อมให้เราได้ไปพบกับคนจริงๆ ส่งเสริมให้พวกเขาไปเข้าร่วมกิจกรรมของเรา

เมื่อกล่าวถึงการทำโปรโมชั่นบน Facebook fanpage เพื่อส่งเสริมธุรกิจก็มีสารพันวิธีเนอะ ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นวิธีที่ดีในการสร้าง Brand Loyalty (ความจงรักภักดี) ระหว่างแฟนๆ กับธุรกิจของเรา ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ดู แล้วอย่าลืมมาแชร์ผลลัพธ์ดีๆ กันนะคะ

ที่มา website-designs.com

Leave a Reply