Update! วิธีเคลียร์แคช (Cache) ผ่าน Safari/Chrome บน MAC (ปี 2021)
ที่นี่ https://blog.lnw.co.th/2021/09/29/clear-cache-safari-chrome-mac

ok62

เคยสงสัยไหมคะว่าทำไมเวลาเว็บไซต์มีปัญหา เจ้าหน้าที่ถึงชอบบอกให้เราเคลียร์แคช (Cache) ตลอด ๆ ที่ต้องเคลียร์แคช ก็เพราะแคช (Cache) จะทำการเก็บข้อมูลเก่าที่เคยทำการบันทึกไว้ และหากข้อมูลในเว็บไซต์เดิมที่เราเคยทำการเก็บค่าไว้มีการอัพเดทใหม่ ทำให้เมื่อเราต้องการเรียกค่าเว็บไซต์นั้นก็จะทำให้การแสดงผลคคลาดเคลื่อน หรือจะเกิด Error ตามมา วันนี้ LnwShop ก็เลยมีวิธีเคลียร์ Cache ใน Mac OS มาฝากร้านค้าเทพกันค่ะ

852

วิธีที่ 1 – มาดูวิธีแรกกันก่อน  วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ เรียกได้ว่าไม่มีอะไรซับซ้อนเลย แค่ไปที่แถบเมนูด้านบน >> คลิก History >> Clear History แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

 96

วิธีที่ 2 – คราวนี้เรามาลองดูวิธีที่ละเอียดขึ้นอีกนิด ทำได้โดยการ Reset Safari เริ่มจากคลิก Edit ที่เมนูแถบด้านบน >> เลือก  Reset Safari จากนั้นก็จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา

 78

จากหน้าต่างนี้คุณสามารถเลือกได้เลยว่าจะเคลียร์ จะลบ หรือจะรีเซ็ตข้อมูลตรงส่วนไหนบ้าง แต่เราแนะนำว่าเลือกแค่ Remove all website data เพื่อลบข้อมูลของเว็บไซต์ที่คอมพิวเตอร์จำผิดพลาดก็พอ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเคลียร์ Cache ด้วยตัวเองได้แล้ว

เป็นยังไงคะ ง่ายจริง ๆ ใช่ไหมล่ะ ทีนี้คุณก็จะสามารถใช้งาน LnwShop ได้อย่างไม่มีปัญหา ที่สำคัญวิธีนี้สามารถใช้ได้กับทุกเว็บไซต์ ไม่ใช่เฉพาะกับ LnwShop เท่านั้นนะคะ

Leave a Reply