1

สำหรับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ในประเทศไทยนั้น ยังคงความแรงอย่างต่อเนื่อง และไม่มีท่าทีว่ากระแสจะซาไปง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น กระแสซีรี่ย์เกาหลี หรือกระแส K-pop ทำให้สินค้าจากเกาหลีได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวข้องกับนักร้องหรือดาราแดนโสม เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีซีดีเพลง ภาพถ่าย หรือ โปสเตอร์ของศิลปินขวัญใจไว้ให้ชื่นใจกันทั้งนั้น  วันนี้LnwShop จะพามารู้จักกับร้าน  A-Ja Shop ร้านขายซีดี และของพรีเมี่ยมศิลปินเกาหลีเจ้าแรก ๆ ในประเทศไทย ที่พร้อมสั่งสินค้าจากแดนโสม มาส่งตรงถึงบ้านคุณเลยทีเดียว

2

รู้จักกับ A-Ja Shopกันก่อน

ร้าน A-Ja Shop ถือกำเนิดมากว่า5ปีแล้ว โดยเกิดขึ้นจาก “คุณปลาย” เจ้าของร้านที่ชื่นชอบในตัวศิลปินเกาหลี เธอจึงอยากให้คนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกับเธอ ได้มีความสุขไปกับซีดี หรือของพรีเมี่ยมของศิลปินที่ตัวเองชอบบ้าง เมื่อเธอได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เกาหลี เธอจึงไม่พลาดที่จะหาลู่ทาง เพื่อบุกเบิกการนำสินค้าเหล่านี้เข้ามาขายในประเทศไทยบ้าง

3

สินค้าหลากหลาย เลือกได้ตามใจคุณ

สินค้าภายในร้าน A-Ja Shop นั้นมีทั้ง ซีดี, ดีวีดี, นิตยสาร, โปสเตอร์ รวมไปถึงภาพยนตร์ และซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยม ไม่เพียงแต่ของเฉพาะศิลปินที่คุณปลายชื่นชอบเท่านั้น แต่คุณปลายยังรวบรวมเอาสินค้าของศิลปินชื่อดังอื่น ๆ แดนโสมอีกหลากหลายวง ไม่ว่าจะเป็นวงบอยแบรด์ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวเล็กสาวใหญ่ได้อย่างล้นหลามอย่างวง Super Junior, 2PM, Big Bang, SS501 หรือ CNBLUE รวมไปถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใสที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง SNSD, KaRa , 2NE1 และWonder Girls เป็นต้น สินค้าก็มีทั้งแบบพรีออเดอร์และพร้อมส่ง แบบสั่งตรงจากต้นกำเนิดอย่างประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

4

จากบล็อกสู่ร้านค้าออนไลน์

คุณปลายเล่าให้ LnwShop ฟังว่าเมื่อช่วงเริ่มขายแรก ๆ คุณปลายเริ่มขายผ่านทางบล็อกก่อน เพราะตอนนั้นระบบร้านค้าออนไลน์ยังไม่ได้รับความนิยมและยังไม่พัฒนาเท่าตอนนี้ แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาขายผ่านช่องทางร้านค้าออนไลน์อย่างเต็มตัว เนื่องจากร้านค้าออนไลน์สามารถรองรับลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นได้ และยังชอบที่ระบบร้านค้าออนไลน์ที่สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ ทั้งการทำStock ระบบสั่งซื้อ บัญชี การคอนเฟิร์มการโอนเงินของลูกค้า และใบเสร็จรับเงิน ทำให้สามารถขายของได้ง่ายขึ้น แถมยังสามารถเก็บข้อมูลได้อย่างครบถ้วน ไม่ตกหล่นอีกด้วย

5

จากใจผู้ขายถึงลูกค้า

เนื่องจากประสบการณ์ในการขายของออนไลน์มานานกว่า 5 ปี ทำให้คุณปลายเข้าใจว่า การซื้อของออนไลน์นั้นแตกต่างกับการตลาดแบบออฟไลน์มาก เพราะลูกค้าไม่สามารถเห็นหรือจับต้องสินค้าได้ อาศัยดูผ่านหน้าจอเท่านั้น เพราะฉะนั้นการซื้อของออนไลน์จึงต้องใช้เวลาในการตัดสินใจเป็นธรรมดา

“เราอยากให้ลูกค้าได้ทำความรู้จักกับเราก่อน ลองมาพูดคุยกัน มาเลือกชมดูก่อน ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร เราเข้าใจว่าการซื้อของออนไลน์มันต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ”

6

ลูกค้าติดใจเพราะติดต่อได้หลายช่องทาง

คุณปลายแอบกระซิบบอกเคล็บลับที่ทำให้ A-Ja Shopยังได้รับความนิยมแม้จะเปิดมานานหลายปี แถมยังมีร้านคู่แข่งใหม่ๆผุดขึ้นมาเยอะแยะก็เพราะ คุณปลายเลือกที่จะบอกข้อมูลของร้านอย่างละเอียด พร้อมตอบทุกคำถาม และมีหลายช่องทางการสื่อสารให้ลูกค้าสามารถติดต่อ หรือสอบถามได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังส่งของอย่างรวดเร็ว เมื่อสินค้ามาถึงคุณปลายก็เลือกที่จะถ่ายรูปสินค้าให้ลูกค้าดูก่อน ทำให้ลูกค้าไว้ใจ และเชื่อมั่นในการสั่งสินค้า แถมเรื่องราคาก็ยังไม่แพงมากอีกด้วย บริการดีอย่างนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมลูกค้าถึงยังติดกันอย่างเหนียวแน่นแบบนี้

7

ต้องขายเพราะใจรัก

คุณปลายยังฝากถึงแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ หรือผู้ที่กำลังอยากเข้ามาสู่ธุรกิจออนไลน์ด้วยว่า ควรเริ่มต้นด้วยความชอบ อาจจะเป็นการขายของที่ชอบเป็นพิเศษ ของที่ตัวเองมีความรู้หรือกำลังสนใจ ถ้าเริ่มจากสิ่งที่ชอบ ก็จะทำให้มีกำลังใจในการทำมันมากขึ้น เพราะจริงๆแล้วการขายของออนไลน์นั้นไม่ได้ง่ายหรือสบายอย่างที่คิด มันต้องใช้ความรู้ และความอดทนมาก ดังนั้นจึงต้องค่อยเป็นค่อยไป อดทน และไม่ท้อ

9

ใครที่กำลังมองหาซีดี โปสเตอร์ หรือของที่ระลึกของศิลปินแดนโสมคนโปรดอยู่ล่ะก็ ให้ A-Ja Shop ช่วยคุณสิคะ LnwShop รับรองเลยว่า คุณต้องได้รับของที่ถูกใจ แบบที่คุณปลื้มจนยิ้มไม่หุบเลยล่ะ

Leave a Reply