12516340_s

ปัจจุบันนี้ใครๆ ก็ล้วนกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เวลาจะตั้งค่า จะโพสท์อะไรแต่ละทีก็ต้องคิดก่อนว่าใครจะเห็นได้บ้าง แต่นี่เป็นเหตุผลดีๆ ที่จะทำให้เราเลือกตั้งค่า facebook บางส่วนให้เป็น public (สาธารณะ) ล่ะ

ช่วยให้ใครต่อใครหาเราเจอ / เข้าถึงผู้คนได้มากกว่า

หากมีญาติหรือเพื่อนที่ห่างหายกันไปนาน หรือใครที่พยายามจะหาเราผ่านทาง facebook รายละเอียดทั้งหมดที่เราเปิดให้เป็น public จะมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะข้อมูลที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างเช่นภาพ Profile การที่เราโพสท์อะไรเป็น public สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า ได้รับการสนใจ การ comment มากกว่า ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องไม่ดีเพียงอย่างเดียว ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เพื่อนใหม่ที่มีความชอบคล้ายกับเราก็เป็นได้ หากเรากลัวว่าจะมีใครมายุ่งกับความเป็นส่วนตัวของเรา เราก็แค่ไม่ยอมรับคำขอเป็นเพื่อนจากเค้าก็เท่านั้นเอง

เป็นที่น่าสนใจสำหรับนายจ้างที่มีศักยภาพในอนาคต

นายจ้างในอนาคตของเราอาจจะมาเปิด facebook ของเราดูก่อนที่จะทำการสัมภาษณ์เราเข้าทำงานก็เป็นได้ หน้าว่างเปล่าที่เค้าเข้ามาแล้วไม่เจออะไรเลย บ่งบอกว่า ไม่มีอะไรที่แน่นอนเกี่ยวกับเราเลย (หรือเป็นคนมีความลับมากเกินไป เข้าถึงยาก) การเปิดเผยข้อมูลบางส่วนให้เป็นสาธารณะ (ทำข้อมูลส่วนนี้ให้ดีและดูเป็นมืออาชีพ) จะทำให้เค้าเข้าใจเกี่ยวกับเรามากขึ้น

21823864_s

ส่งเสริมการทำงานของเรา

หากเรากำลังขายของอยู่ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพ งานแฮนด์เมด หรืออื่นๆ อย่าเก็บโปรโมชั่นเหล่านี้ไว้แค่กับเพื่อนของเรา ให้มันขยายออกไปยังโลกกว้างเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมันจะไม่ได้อยู่แค่ใน facebook เท่านั้น แต่ยังจะขยายไปยัง search engine อย่าง Google Bing และอื่นๆ อีกด้วย สิ่งที่ได้รับการคลิกมากขึ้น จะช่วยเราได้ในระยะยาวแน่นอน

ทำหน้า Timeline ของเราให้กลายเป็น Landing Page ซะเลย

ไม่ว่าจะเป็น about.me หรือ Twitter profile หรือเว็บไซต์อื่นๆ ก็ล้วนแต่มีหน้าบางหน้า ที่ทำให้คนอื่นสามารถเข้าใจ เข้าถึงเราได้

ด้วยคุณสมบัติของ facebook ทำให้เราสามารถเลือก post ใหม่หรือเก่า เป็น public ได้ เราสามารถสร้างหน้า Timeline ที่สมบูรณ์แบบ น่าสนใจและมีประสิทธิภาพได้ แถมยังมี URL เฉพาะของเราเองอีกด้วย

แทบทุกอย่างใน facebook รวมไปถึงแอพพลิเคชันอื่นๆ ที่ sync ให้มาโพสท์ที่ facebook เราสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ ส่วนเรื่องไหนที่ไม่อยากเปิด public ก็อย่าลืมเปลี่ยนการตั้งค่าก่อนโพสท์ด้วยล่ะ :D

ที่มา fieldguide.gizmodo.com

Leave a Reply