baokid

เมื่อต้นปีที่ผ่าน LnwShop ได้จัดงาน LnwShop of the year 2013 เพื่อมอบรางวัลให้กับร้านค้าที่เทพที่สุดของเรา ซึ่งร้านค้าที่ได้รับรางวัลนี้ไปครองได้แก่ร้าน www.baokid.com ร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้าเด็กแบบยกแพ็ค ซึ่งมียอดขายสูงสุด, มีจำนวนสินค้ามากที่สุด, มีผู้ชมเว็บติดอันดับ Top 10 และความเทพอื่นๆอีกมากมาย แต่ทำยังไงนะ ร้านค้านี้ถึงได้เทพที่สุด เจ๋งที่สุดในกลุ่มร้านค้าเทพมากกว่าแสนร้านค้า คุณก้อย – คุณเจียง เจ้าของร้าน Baokid จะมาเล่าให้ฟังในบทความนี้ค่ะ

SONY DSC

รู้จักกับเป๋าคิดส์กันก่อน

เป๋าคิดส์ หรือ www.Baokid.com เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าเด็ก แฟชั่นนำเข้า  แบบพรีออเดอร์ และเน้นการขายส่งแบบยกแพ็ค นอกจากนี้เป๋าคิดส์ ยังมีร้านขายส่งเสื้อผ้าเด็กแบบพร้อมส่งอีกหนึ่งเว็บไซต์ คือ www.Baokid2.com

mn-horz

จุดเริ่มต้นของเป๋าคิดส์

ร้านเป๋าคิดส์ได้เล่าให้ LnwShop ฟังว่า เริ่มแรกนั้นทางร้านได้ขายเสื้อผ้าเด็กผ่านทาง Facebook ส่วนตัว โดยเน้นเสื้อผ้าเด็กที่สั่งมาให้กับลูกชาย “น้องเป๋าเป๋า” ซึ่งปกติแล้วการสั่งสินค้าให้ได้ราคาถูกจะต้องสั่งในปริมาณมากๆ แต่น้องเป๋าเป๋าใช้ไม่หมด จึงนำแบ่งมาขาย ต่อมามีคนซื้อเยอะมากขึ้น จึงได้เปิดเป็น Facebook Page ก็ได้เริ่มมีการลงโฆษณากับเฟสบุ๊ค จนลูกค้าเยอะขึ้นมาและ Facebook page ไม่สามารถตอบโจทย์อีกต่อไปจึงได้ปรับมาเป็น Website ในที่สุด

Facebook ยังไม่สนับสนุนการขายมากพอ ต้องมานั่งเขียนบิลเอง ลูกค้าคอมเม้นต์สั่งของบางทีก็ไม่เห็น – คุณเจียงเล่า

SONY DSC

คุณภาพ และความสมเหตุสมผลของราคา คือจุดเด่นของร้าน

ร้านเป๋าคิดส์เน้นการคัะดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเหมาะสมกับราคาจัดจำหน่าย ทำให้ลูกค้าเก่าประทับใจ และบอกต่อจนมีลูกค้าใหม่เพิ่มมาเรื่อยๆ ในด้านการบริการนั้น ทางร้านก็จัดให้มีทีมงานถึง 3 คน ในการให้ความช่วยเหลือ และตอบคำถามต่างๆของทางลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่

fl-horz

เลือกเปิดให้บริการบางช่องทาง เพื่อความทั่วถึงในการดูแล

สำหรับร้านค้าอออนไลน์หลายๆ ร้านนั้น การมีช่องทางการขายหลากหลายช่องทางอาจจะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แต่ร้านเป๋าคิดส์นั้นมองแตกต่างออกไป โดยคุณก้อยบอกว่าทางร้านจะเลือกเปิดให้บริการแค่บางช่องทาง เพื่อให้ดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เพราะหากบริการลูกค้าไม่ทัน หรือทำรายการสั่งซื้อของลูกค้าตกหล่นจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจได้ นอกจากนี้ทางร้านยังเลือกที่จะใช้งานระบบของ LnwShop ในการขายทั้งหมด โดยทุกรายการสั่งซื้อจะต้องมีการทำรายการผ่านหน้าเว็บไซต์ หากลูกค้าไม่สามารถดำเนินการได้ ทางทีมงานก็จะช่วยดำเนินการให้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการตกหล่นของรายการสั่งซื้อ และทำให้เช็คสต็อกสินค้าได้ง่ายขึ้น

และเราเลือกใช้เว็บไซต์ LnwShop เป็นช่องทางหลักในการจัดจำหน่าย เพราะ ลงสินค้าได้เร็ว วิธีการสั่งซื้อก็เข้าใจง่าย ลูกค้าใช้งานง่าย รวมถึงชอบบริการเสริม Print Sheet เพราะช่วยทำให้เราประหยัดเวลาในการเขียนบิลเองได้เยอะเลย – คุณก้อยกล่าว

SONY DSC

เป็นยังไงกันบ้างคะกับร้านเป๋าคิดส์ เชื่อว่าหลายๆท่านอื่านมาถึงตรงนี้เลยคงต้องบอกว่าร้านนี้ “เทพจริงๆ” ว่าไหมคะ สำหรับร้านค้าไหนที่คิดว่าตัวเอง “เทพ” และมีเอกลัษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร อีเมลเข้ามาคุยกันกับเราที่ marketing@Lnw.co.th ได้นะคะ ไม่แน่นะบทความต่อไป อาจจะเป็นบทความแนะนำร้านของคุณก็ได้

Leave a Reply