w9-horz

ภาพประกอบจาก LnwMall (เดรสชายหาดแฟชั่นใหม่ สีส้ม ใส่ง่าย ถอดสะดวก)

อากาศร้อนๆแบบนี้ เราอยากชวนสาวๆ มาถอดชุดหนาๆ เปลี่ยนเป็นชุดเก๋ๆ อวดผิวสวยสู้ลมร้อนกันดีกว่า แต่จะเผยผิวสวยสู้แดดทั้งที ก็ต้องดูแลผิวกันหน่อย วันนี้ LnwMall เลยขอนำเสนอ เคล็ด (ไม่) ลับ อวดผิวสวย ท้าลมร้อน สู้แดดเมืองไทย ของสาวๆ แต่ละสภาพผิวมาฝากกันค่ะ

t2

ภาพประกอบจาก LnwMall (ชุดว่ายน้ำบิกินี่ 3 ชิ้น แต่งระบายน่ารักสไตล์สาวเกาหลี)

สาวผิวธรรมดา

สำหรับผิวธรรมดาเวลาโดนแดดจัดๆ อาจจะทำให้ผิวแห้งขึ้นได้ ดังนั้นควรทาครีมกันแดดทุกครั้งเมื่อออกนอกอาคารโดยเฉพาะเมื่อต้องการเผยผิวสวยสัมผัสแดดด้วยแล้ว ห้ามลืมเลยล่ะ !! และนอกจากกันแดดแล้ว สาวผิวธรรมดาควรที่จะเพิ่มความชุ่มชิื้นให้กับผิวด้วยการมาก์สหรือผลัดเซลลฺผิวสักสัปดหา์ละครั้ง ก็จะช่วยให้อวดผิวสวย ท้าแดดจัดของเมืองไทยได้สบายๆ แล้วล่ะค่ะ

81

ภาพประกอบจาก LnwMall (ชุดว่ายน้ำวันพีซ สีดำสลับขาว แต่งระบาย สายคล้องคอ)

สาวผิวแห้ง

ปกติก็ผิวแห้งแล้ว มาเจอะแสงแดดจะยิ่งพาผิวสวยเปลี่ยนเป็นผิวหยาบกร้าน และหมองคล้ำได้ LnwMall แนะนำให้เริ่มดูแลผิวตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความชุ่มชื้นเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้สาวผิวแห้งยังควรทามอยส์เจอไรเซอร์ในขณะที่ผิวยังชื้นอยู่ รวมถึงการมาส์กผิวก็ช่วยได้ อย่าลืมเน้นสูตรเพิ่มความชุ่มชื่นใฟ้ผิวด้วยนะคะ  และหากต้องโชว์ผิวสวยรับแดด ก็ควรทาครีมกันแดดทุกครั้ง อ่อ และเคล็ด (ไม่) ลับที่สำคัญที่สุดของสาวผิวแห้งคือการดูแลจากภายใน ด้วยการ “ดื่มน้ำ” ให้มากๆ ค่ะ

1i

ภาพประกอบจาก LnwMall (Chiclookgal flora spring)

สาวผิวมัน

ความจริงแล้วผิวที่มันเป็นผิวที่มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอๆ แต่ว่าผิวเจ้ากรรมดันมัน และ ชุ่มชื้นเกินไปจริงไหมคะ >_< ซึ่งสาวๆที่มีผิวมันก็มักจะประสบกับปัญหารูขุมขนกว้าง และผิวหมองคล้ำได้ ดังนั้นแนะนำให้สาวๆ มองหาลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเอเอชเอ หรือกรดซาลิไซลิก ที่จะช่วยลดการผลิตน้ำมันของต่อมน้ำมันให้น้อยลง และแอบบอกอีกนิดว่า สาวผิวมันเนี่ยเหมาะกับครีมบำรุงหรือเครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นพิเศษเลยล่ะค่ะ ส่วนมอยเจอร์ไรเซอร์นั้นแนะนำให้เลือกใช้แบบ Water Base นะคะ … ยังไม่พอค่ะ เครื่องสำอางค์ของสาวผิวมันก็ควรจะเป็นแบบปราศจากน้ำมัน เน้นเลยว่าต้อง Oil-free เท่านั้น มาส์กก็ต้องเป็นมาส์กโคลน Mud Mask นะคะ ส่วนลำดับสุดท้ายของการอวดผิวสวยรับแดดหน้าร้อนแบบนี้ก็ต้องเป็นครีมกันแดด สาวผิวมันก็อย่าลืมเลือกที่เป็น Water Base ด้วยนะคะ

op

ภาพประกอบจาก LnwMall (Blossom Mini Dress)

สาวผิวผสม

สาวที่มีผิวประเภทนี้เรียกได้ว่าเป็นประชากรส่วนใหญ่ของโลกใบนี้เลยนะคะ ให้เวลาภูมิใจนาทีนึงค่ะ … แต่อย่าเพิ่งภูมิใจไปค่ะ เพราะ LnwMall คิดว่าสาวผิวผสมเนี่ยน่าจะเหนื่อยในการดูแลผิวมากกว่าสาวผิวอื่นๆเลยล่ะ เริ่มต้นกันที่การทำความสะอาดผิวสำหรับสาวผิวผสมให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรอ่อนๆ ไม่รุนแรงกับผิวนะคะ แต่ถ้าจุดที่มัน ผิวมันมากจริงๆ ก็อาจจะใช้ลิตภัณฑ์ที่มีสารกำจัดความมันจำพวกกรดซาลิไซลิกสูตรอ่อนโยนกับผิวเฉพาะจุดที่มันได้ค่ะ ส่วนการมาส์กหน้านั้นอาจจะเหนื่อยหน่อยนะคะ เพราะสาวผิวผสมต้องมาส์กบริเวณทีโซนด้วยสูตรขจัดน้ำมันส่วนเกิน และมาส์ทั้งหน้าอีกครั้ง ด้วยสูตรที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ รวมถึงหากต้องออกแดด “ครีมกันแดด” ถือเป็นไอเท็มสำคัญที่ห้ามลืมทาเลยนะคะ >_< เหนื่อยแทนสาวผิวผสมจริงๆ แต่ถึงจะหลายขั้นตอนยังไงแต่เพื่อผิวสวยเราก็สู้ จริงไหมคะ

wc

ภาพประกอบจาก LnwMall (เดรส ผ้า cotton เนื้อนิ่ม แต่งลายทาง)

สาวผิวแพ้ง่าย

โดนอะไรนิด ทาอะไรหน่อยก็แพ้ซะแล้ว สาวผิวแพ้ง่าย แต่แพ้ใจหนุ่มๆยาก (หรือเปล่า !?) ควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารก่อความระคายเคือง เช่น สารทำความสะอาดรุนแรง แอลกอฮอล์ สารกันเสีย น้ำหอม สีสังเคราะห์ต่างๆให้มากที่สุด เน้นเลยว่าควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดเลยนะคะ และสำหรับการแต่งหน้า ก็ไม่ควรใช้ Make-up ประเภท “ติดทนนาน” เพราะหน้าคุณจะแพ้ไปอีกนานด้วยล่ะ สาวผิวแพ้ง่ายควรเลือกเครื่องสำอางค์, มอยซ์เจอไรเซอร์ และครีมกันแดดที่มีเนื้อบางเบา ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารก่อการแพ้ที่จะอุดตันรูขุมขนค่ะ

**********************************

เป็นยังไงบ้างคะกับวิธีดูแลผิวสวยๆ ท้าลมร้อน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ แฟนๆเทพมอลล์บ้างนะคะ สำหรับสาวคนไหนมีเคล็ดลับดีๆ ในการบำรุงผิวก็โพสแนะนำเพื่อนๆกันบ้างนะคะ เรื่องดีๆ สวยๆ งามๆ ยิ่งบอกต่อ ยิ่ง “สวย” ขึ้นนะคะ :)

ขอบคุณข้อมูลจาก

Leave a Reply