1779088_10151987956502761_513713637_n

เมื่อวานนี้ผู้เขียนได้มีโอกาสไปร่วมงาน Web Wednesday ครั้งที่ 14 ในหัวข้อของ  Women in Tech!  -ซึ่งมีผู้หญิงเก่งในแวดวงไอทีและเว็บไซต์หลายท่านมาแชร์ประสบการณ์ดีๆ และเทรนด์ออนไลน์ของปี 2014 ในหลายๆประเด็นให้ฟังกัน ก็เลบขอเก็บประเด็นเด็ดๆ และบรรยากาศภายในงานมาฝากกันค่ะ

รู้จักกับ Web Wednesday กันก่อน

Web Wednesday เป็นงาน Networking ของคนในวงการอินเตอร์เน็ต และดิจิทัลมีเดีย ที่จัดมาแล้วถึง 14 ครั้งในประเทศไทย โดยภายในงานจะมีการเสวนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ตและดิจิทัล ซึ่งในครั้งที่ 14 นี้ ได้จัดขึ้นในหัวข้อของ  Women in Tech! โดยมีสี่สุดยอดสาวเก่งแห่งวงการเทคโนโลยี มาแชร์ประสบการณ์พร้อมทั้งมุมมองเทรนด์การตลาดสำหรับปี 2014 ให้ได้ฟังกัน

Bjp-8soCIAAOBse

Speaker ของ WWTH 14.0

1. ศรีสุดา วินิจ นักข่าวสาย IT, นักจัดรายการวิทยุ, ผู้ประกาศข่าว, Social and Digital Marketing Manager ของ MCOT ครั้งนี้คุณต่ายจะมาแชร์ประสบการณ์เรื่องราวในวงการข่าว พร้อมทั้งทิศทางของ Digital TV ที่กำลังมาแรงส์

2. วรรณา สวัสดิกุล ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เทสโก้ ประเทศไทย เมื่อโลกของดิจิตัล และอีคอมเมิร์ซรวมเข้ากับ ตลาด Consumer มากขึ้น ๆ มุมมองของคุณวรรณาที่มีต่อทิศทางของตลาดอีคอมเมิร์ซเมืองไทยที่กำลังจะไป

3. สุวิตา จรัญวงศ์ Chief User Experience ผู้ก่อตั้งบริษัท Redlab จะมาเล่าเรื่องราวการสร้างทีม creative และ UX ตั้งแต่ในยุคที่เรียกว่าอินเตอร์เน็ตเมืองไทยตั้งไข่กันเลยทีเดียว และมุมมองที่เกี่ยวกับเทรนด์ของ UX ที่เราควรรู้

4. ณธิดา รัฐธนาวุฒิ Digital Entrepreneur เจ้าของ MarketingOops.com หรือ @tukko ที่หลาย ๆ คนใน WWTH คุ้นกันดี กับเรื่องเล่าเส้นทางสาย startup ของ @tukko ตั้งแต่ปี 1999/2000 พร้อมพูดคุยเรื่องเทรนด์การตลาดเจ๋ง ๆ ที่มาแน่ ๆ

capture-20140327-112923

ประเด็นเด็ดๆ จาก WWTH 14.0

  • UX อยู่ในทุกอย่าง ไม่ใช่แค่ใช้สีอะไร แต่เป็น How to Work , UX ใช้คนแค่ไม่กี่คนทำ แต่ช่วย Improve ให้ Product คุณดีขึ้นได้
  • e-Commerce ยุคนี้เอาท์แล้ว ยุคนี้ต้อง Social Commerce
  • ความสะดวก และการ join กันระหว่าง online & offline คือเทรนด์ของทั้ง e-commerce/social commerce 2014
  • e-Commerce ในไทยยังเล็ก แต่ยังโตได้อีกมาก ปีนี้โตดับเบิ้ล แต่ก็ยังเล็กมาก
  • Tesco lotus ลองทำดีลแล้วไม่เวิร์ค เพราะได้แต่พวกล่าดีล ไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่ช้อปออนไลน์จริงๆ
  • Digital TV คือเทคโนโลยีการออกอากาศที่เปลี่ยนไป มีช่องเยอะมากขึ้นคือมี 40 ช่อง
  • คนที่ดูทีวีผ่านจานอยู่แล้วจะดูดิจิตอลทีวีได้ 30 ช่อง จากทั้งหมด 40 ช่อง ส่วนช่องไหนที่เป็น HD อาจจะไม่ได้ภาพ HD ตาม ต้องเปลี่ยนเป็น ดิจิตอลบ็อกซ์ ถึงจะดูได้ชัด
  • Marketing Trends 2014  >>> 1. Multiple Screen   2. Real-Time Marketing   3. The Age of Impatience #marketingoops
  • Multi-screen  คือให้ความสำคัญกับทุกขนาดจอ ไม่จำเป็นต้องแยกแคมเปญเฉพาะแต่ละจอ
  • Real-Time Marketing : Big event +timely

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @Than_Dplus , @teamofz@BhurieLoveless

สำหรับใครที่พลาด Web Wednesday ครั้งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ แนะนำให้คลิกไปติดตามข่าวสารที่งานได้ที่ www.facebook.com/webwedth เลย แล้วรับรองว่าคุณจะไม่พลาดกิจกรรมดีๆแบบนี้แน่นอนค่ะ 

และส่งท้ายก็ขอปิดท้ายบล็อกนี้ด้วยภาพบรรยากาศภายในงาน ใครเป็นใครชมได้จากภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ

Leave a Reply