2013-12-17_17-07-29

ธุรกิจของขวัญเป็นธุรกิจที่มียอดขายดีตามเทศกาลสำคัญ ที่ผ่านมาผู้ทำธุรกิจของพรีเมี่ยมก็ต่างมองหาสินค้าแบบ DIY ที่ให้ลูกค้าใส่ภาพของตัวเอง เพื่อออเดอร์สินค้าแบบมีชิ้นเดียวในโลกได้ ไม่ว่าจะเป็น แก้วน้ำ ปลอกหมอน กรอบมือถือ ฯลฯ ล่าสุดด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่าง “เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing)” จึงทำให้ธุรกิจขายสินค้าพรีเมี่ยมได้แตกไลน์ออกไปอีกด้วยการสร้างหุ่นตุ๊กตาขนาดมินิ ที่เหมือนคนจริงๆ

โอกาสนี้เราจึงอยากพาคุณมารู้จักกับ Shapify ธุรกิจ On2Off ผลิตตุ๊กตาเสมือนจริงด้วย 3D Printing เพื่อเป็นไอเดียใหม่สำหรับการเปิดธุรกิจรับเทศกาลของขวัญกันเลย

2013-12-17_17-06-54

Shapify ใช้เว็บไซต์ในการเปิดหน้าร้านของตัวเอง เพื่อสร้างและรับออเดอร์การหุ่นตุ๊กตาขนาดมินิที่หน้าตาเหมือนเจ้าของเป๊ะ กล่าวคือ เมื่อลูกค้าใช้เครื่องจับการเคลื่อนไหวร่างกายอย่าง Kinect เพื่อถ่ายภาพตัวเองในมุม 360 องศาแล้วส่งภาพนั้นไปยังบริษัท ทางบริษัทก็จะนำไปสั่งพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แล้วลงสี พร้อมส่งให้เราถึงบ้าน ในราคาตัวละ 1,800 บาท ถึงแม้จะสูง แต่ก็ถือเป็นของเล่นที่ไม่มีทางที่จะมีใครเหมือนกับเราอย่างแน่นอน

ดูๆ ไปธุรกิจนี้ก็มีต้นทุนคงที่ที่ชัดเจน นั่นคือ เครื่องคอม, เครื่อง Kinect, และเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แต่เมื่อนำไปติดตั้งที่บูธเล็กๆ ตามห้าง เพื่อผลิตของที่ระลึกแบบชิ้นเดียวในโลก ก็ถือเป็นไอเดียของการต่อยอดธุรกิจของพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างดี

 ดูวิดีโอแนะนำ Shapify ได้ที่นี่

Leave a Reply