2013-11-05_14-44-55

เมื่อเดือนก่อน เราเคยเอาข่าวหลุดของบริการใหม่จากกูเกิลอย่าง Google Helpout มารายงานให้ท่านผู้อ่านทราบ และแล้ววันนี้ทางกูเกิลก็เปิดบริการนี้อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่ง Google Helpout ถือเป็นการรุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอีกครั้งของกูเกิลด้วยรูปแบบใหม่ที่ไม่ได้เป็นการขายสินค้า แต่เป็นการขายบริการ ซึ่งก็คือ บริการให้คำปรึกษา เรียนรู้ออนไลน์ผ่านเว็บแคมตัวต่อกับอาจารย์ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นที่อยู่ ณ ประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ใครๆ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดก็ตามสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองได้ง่ายๆ ด้วยการเป็นที่ปรึกษาผ่านจอเว็บแคม (ที่อาศัยเทคโนโลยีของ Google Hangout) เช่น พ่อครัวหัวป่าก์ ครูฟิตเนส คุณหมอ ทนาย ฯลฯ และในอนาคต อาจารย์คนที่เคยทำวิดีโอสอนต่างๆ ในยูทูบก็สามารถมาเปิดบริการสอนตัวต่อตัวของตนได้ที่  Google Helpout เช่นกัน

2013-11-05_14-41-12

และตอนนี้บริษัทใหญ่อย่างกูเกิลก็ได้พันธมิตรที่เป็นองค์กรใหญ่ๆ กว่าพันองค์กรเข้าร่วมใช้บริการนี้แล้ว!

ที่ Google Helpout ทุกร้านค้าสามารถกำหนดค่าบริการของตัวเองได้ (เก็บเป็นรายชั่วโมง หรือเป็นครั้งๆ ก็ได้) และทุกครั้งที่มีรายได้ต้องจ่ายให้กูเกิล 20% เป็นค่าบริการในการใช้ระบบ

2013-11-05_14-45-25

กูเกิลทุ่มงบมากมายเพื่อหวังให้ Google Hangout ดีกว่า Skype และมีมูลค่าทางธุรกิจ สามารถหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองได้ และโมเดลนี้ก็เป็นจริงแล้ว โดยวิธีการใช้บริการของ Google Helpout คือ การพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผ่านเว็บแคม และเมื่อลงทะเบียนให้คำปรึกษาด้วยบัญชีของ Google+ แล้ว รายชื่อบริษัทหรือชื่อของเราก็จะถูกหาพบได้ง่ายๆ จาก Google.com ส่วนการจ่ายเงินก็จ่ายผ่าน Google Wallet

2013-11-05_14-47-41

หากผู้เรียนเจอกับคนคิดไม่ซื่อหรือพวกใช้บริการนี้แบบผิดทาง สามารถที่จะกดแจ้งทีมงานให้มาตรวจสอบได้ทันที ทั้งยังคืนเงินเต็มจำนวน ทั้งหากวันไหนผู้เชี่ยวชาญมาให้บริการไม่ตรงเวลา (ช้ามากกว่า 5 นาที) ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ฟรีได้ทันที

นอกจากบนเว็บแล้ว เรายังสามารถใช้บริการของ Google Helpout บนมือถือไอโฟนและแอนดรอยด์ได้อีกด้วย

 ดูวิดีโอแนะนำ Google Helpout ได้ที่นี่

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=K-VFC9AQM1k

Leave a Reply