2013-03-13_00-00-27

Instagram แอปฯ ถ่ายรูปของเฟซบุ๊กที่ฮอตไปทั่วโลก ไม่ได้เพียงแต่เป็นช่องทางในการอัปรูปสวยๆ บอกเล่าเรื่องราวแต่ละวันของชีวิตเรา เช่น ไปเที่ยวไหน ทานอะไร ซื้ออะไร แต่นักธุรกิจอย่างคุณสามารถใช้ Instagram ในการช่วยโปรโมทธุรกิจแบบเนียนๆ ด้วย ลองดูเคล็ดลับดีๆ กัน

1. อย่าฮาร์ดเซลล์: ไม่ว่าคุณจะขายอะไร อย่าโพสต์รูปที่เกี่ยวกับสินค้านั้นๆ มากเกินไป แต่ควรโชว์ให้เห็นว่าระหว่างทางทำอะไรมากกว่า เช่น กำลังจะเปิดเว็บใหม่ โพสต์รูปไอเดียที่จดบนโต๊ะประชุมแบบไกลๆ ก็ทำให้เห็นความลึกซึ้งและจริงจังของคุณ

2. ควรใช้ในการโปรโมทอีเว้นท์: ไม่ได้ถ่ายรูปเวทีหรือพิธีกร แต่ถ่ายบรรยากาศที่คนสนุกกับงาน หรือ ถ่ายดาราดังที่มาร่วมงานจะสร้างคอมเม้นต์มหาศาลให้คุณโดยไม่รู้ตัว

3. ใช้ #hashTag ให้เป็น: เพราะ #hashtag จะช่วยให้รวมภาพเป็นหมวดหมู่และค้นหาได้สะดวก ดังนั้น หลังจากคำบรรยายภาพแล้ว การใส่ #hashtag ที่เข้ากันก็จะทำให้ผู้ติดตามเข้าใจว่าภาพนี้เกี่ยวกับงานโครงการอะไรเป็นต้น เช่น ภาพพิธีวางศิลาฤกษ์คอนโด ก็สามารถใส่แท็กชื่อคอนโดนี้ประกอบไปได้ เป็นต้น

4. หม่ันไปตาม-เม้นต์คนอื่นบ้าง: ใครๆ ก็ชอบที่จะมี Followers เยอะๆ อย่าลืมที่จะหมั่นดูว่าแฟนคนไหนมาเม้นต์เราบ่อยๆ ก็คอยไปแสดงความเห็นที่รูปของเขาบ้าง จะได้เกิดการสื่อสารสองทาง

ลองดูว่าเมื่อทำตามเทคนิคนี้แล้วสัก 3 สัปดาห์ คุณได้ Followers เพิ่มขึ้นอีกกี่คน!

One Comment

Leave a Reply