เจ้าของร้านค้าหลายๆท่านเปิดร้านมา ก็คงอยากจะให้ขายได้เยอะๆ ซึ่งหนึ่งในวิธีโปรโมทร้านให้ขายได้มากๆก็เห็นจะหนีไม่พ้นการทำ SEO นั่นเอง วันนี้ LnwShop ขอพามารู้จักกับร้านค้าเทพๆที่ติดเสิร์ชอันดับที่ 1  หรือ ติดหน้าแรก Google ในคีย์เวิร์ดต่างๆกันค่ะ

ก่อนอื่นมารู้กับการทำ SEO กันก่อน

SEO คือ เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพ/ปรับปรุง/จัดการเว็บไซต์ ให้ติดอันดับต้นๆในการค้นหา จากผู้ให้บริการ Search Engine ต่างๆ อาทิ Google, Yahoo หรือ MSN

SEO มีผลอย่างไรต่อ “ร้านค้าออนไลน์” ของเรา

ร้านค้าออนไลน์ ก็คือ การนำเว็บไซต์ มาสร้างเป็นร้านค้า เพื่อจำหน่ายสินค้าและบริการ ดังนั้น ร้านค้าออนไลน์จึงเป็นเว็บไซต์ด้วย! การที่เราต้องการให้ลูกค้า หรือ ผู้สนใจ รู้จักกับร้านของเรา นอกจาก “10 เทคนิค การประชาสัมพันธ์ร้านค้าออนไลน์“ ที่กล่าวถึงไปในบทความก่อนหน้าแล้ว เราก็จำเป็นต้องทำให้ Search engine ต่างๆรู้จักเรา เพื่อที่ผู้คนจะได้ค้นหาเราเจอได้ง่ายยิ่งขึ้น [เทคนิคการทำ SEO แบบบ้านๆ ]

LnwShop มีอะไรที่สนับสนุนการทำ SEO บ้าง

ปัจจัยในด้านอื่นๆ LnwShop ก็ได้ทำระบบไว้รองรับทั้งหมด เช่น การกำหนด Title, Keywords, Description ให้กับแต่ละหน้าเพจได้ พร้อม Mod Rewrite ไว้ทำให้ URL สั้นและมีความหมาย เป็นต้น [ ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ SEO ของเรา,  เพิ่มระบบในเมนู SEO ให้รองรับมากขึ้น พร้อมระบบ Submit Sitemaps ให้อัตโนมัติ ]

ตัวอย่างร้านค้าที่ทำ SEO ติดอันดับการค้นหา หน้า 1 Google

(ข้อมูลจาก Google Analytics – 100 คีย์เวิร์ดแรกที่มีการคลิกเข้ามาในร้านค้าออนไลน์ LnwShop มากที่สุดในเดือน มิถุนายน 2555)

เนื่องจากร้านค้าที่ติดผลการค้นหามีจำนวนมาก เราจึงอาจจะนำมาโชว์ได้ไม่ครบนะคะ :) ตามมาดูกันดีว่าว่ามีร้านไหนบ้าง

  • คีย์เวิร์ด ชุดทำงาน – http://shopstory.biz/ ได้อันดับที่ 1 จากผลการค้นหาประมาณ 9,590,000 รายการ 

  • คีย์เวิร์ด Rilakuma – http://www.weloverilakkuma.com/  มาแรงกติดอันดับที่ 1 หน้าแรก จากผลการค้นหา 7,430,000 รายการ

  • คีย์เวิร์ด รองเท้าผู้ชาย – http://www.shoestohome.com/ อันดับที่ 1 หน้าแรก เช่น ^_^ จากผลการค้นหา 5,360,000 รายการ

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเว็บไซต์เลยนะคะ ลองดูตัวอย่างได้ตามภาพด้านล่างเลย ร้านค้าไหนติดอันดับดีๆ ลองมาแชร์เทคนิคให้เพื่อนเจ้าของร้านเทพท่านอื่นๆฟังกันได้นะคะ ^___^

Leave a Reply