หากย้อนเวลากลับไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกับของเล่นสุดไฮเทคที่มีลักษณะขนนุ่มหนาฟู ดวงตากลมโตที่สามารถส่งเสียงและป้อนข้าวป้อนน้ำได้สมจริง รวมถึงยังสามารถสร้างยอดขายจนติดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง เฟอร์บี้ (Furby) แน่นอน ซึ่งล่าสุดนี้มีข่าวแว่วว่ากำลังกลับคืนสู่ตลาดของเล่นเพื่อสร้างความฮือฮาอีกครั้ง พร้อมเทคโนโลยีการควบคุมสุดล้ำในระบบ iOS

โดยสำนักข่าวไอที  The Verge ได้ทำการรายงานว่าตุ๊กตาเฟอร์บี้ (Furby) ตัวล่าสุดนี้มาพร้อมกับนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีครั้งสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับความก้าวล้ำของยุคสมาร์ทโฟน โดยจุดเด่นของเฟอร์บี้อยู่ที่ดวงตากลมโตที่ใช้สื่ออารมณ์ในเวลาโกรธ ดีใจ หรือแม้กระทั่งไร้เดียงสา ด้วยไฟหน้าจอ LCD และตัวรับสัญญาณอินฟราเรดบนหน้าผาก

เฟอร์บี้เว่อร์ชั่นใหม่นี้ยังคงความน่ารักไม่ต่างจากรุ่นที่ผ่านมาทั้ง ความสามารถในการร้องเพลง การเต้นรำ สนทนากับเจ้าเฟอร์ยี้ตัวอื่น ขนฟูฟ่องของมันยังถูกปกคลุมด้วยขนนีออน หางหนานุ่ม มีใบหูและเท้าเป็นพลาสติก พร้อมจะงอยปากที่ขยับเปิดปิดและลิ้นไว้รับรู้รสในการป้อนอาหาร และแน่นอนว่ามีแอพพลิเคชั่นให้ดาว์นโหลดฟรีในระบบ iOS ซึ่งคาดการ์ว่าจะมีวางจำหน่ายในเดือนกันยายนปีนี้ โดนสนนราคาอยู่ที่ตัวละ 60 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,900 บาท

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : furby, theverge, engadget

2 Comments

Leave a Reply