lnwShop เปิดร้านขายของออนไลน์ฟรี ขณะนี้พ่อค้า แม่ค้าสามารถรับเงินผ่าน PayPal ได้แล้วนะคร้าบ เพื่อตอบสนองการชำระเงินในการซื้อ-ขายของออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น ระบบการชำระเงินผ่านเพย์พอลของเรานั้น จะเชื่อมต่อกับระบบหลังร้านของคุณ ทั้งระบบสั่งซื้อและระบบชำระเงิน โดยที่คุณแทบจะไม่ต้องจัดการอะไรเลย ^_^ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราตามมาดูกันครับ

สำหรับใครที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของ PayPal หรือการใช้งาน PayPal เราลองมาทำความรู้จักกันก่อนครับ

PayPal คืออะไร ?

PayPal – เพย์พอล คือ ระบบการชำระเงินและรับชำระเงินออนไลน์ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย (ผู้ชำระเงินและผู้รับชำระเงิน) จะมีบัญชี PayPal เป็นของตนเอง ซึ่งบัญชีของ PayPal นั้นจะมีลักษณะคล้ายกับธนาคารบนโลกออนไลน์ แต่ก็สามารถผูกกับบัญชีธนาคาร บัตรเดบิต และบัตรเครดิต เพื่อใช้ในการตัด/เพิ่มยอดจากการชำระเงินได้ โดยทาง PayPal จะมีระบบคุ้มครองและการรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย หากมีการละเมิดข้อตกลงกันระหว่างสองฝ่าย

PayPal จึงเหมาะสำหรับผู้ขายของออนไลน์อย่างเจ้าของร้านใน lnwShop เป็นอย่างมาก เป็นการเพิ่มช่องทางในการชำระเงินอีกทางหนึ่ง ลูกค้าก็สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ สามารถขายสินค้าทั้งในและนอกประเทศ แถมด้วยระบบคุ้มครองผู้ขายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อลดความเสี่ยงในกรณีต่างๆ อีกด้วย แต่ต้องแลกด้วยค่าธรรมเนียมในการรับ-ถอนเงินที่ต้องมีเพิ่มขึ้นมานั่นเอง

อ่านรายละเอียด การทำงานและข้อดีในการใช้ PayPal เพิ่มเติม

วิธีเปิดระบบการชำระเงินผ่าน PayPal ในร้าน lnwShop

สำหรับการใช้งาน PayPal นั้นให้คุณเข้าไปที่หลังร้าน -> เมนูการเงิน -> เมนูย่อยบัญชี PayPal ดังภาพ

คุณจะสามารถเปิดการใช้งานการชำระเงินผ่าน PayPal ได้ด้วยการคลิกเลือก “เปิดรับการชำระเงินค่าสินค้าผ่าน PayPal” และกรอกข้อมูลดังต่อไปนี้

1. Email บัญชี PayPal ที่คุณใช้ในการรับเงิน

2. ค่าเงินที่รับชำระเงิน

3. อัตราค่าธรรมเนียมการชำระเงินผ่าน PayPal โดยจะมี 2 ช่องให้กรอกคือ  % จากทั้งหมด และ บวกด้วยค่าคงที่

เมื่อคุณตั้งค่าและเปิดการใช้งาน PayPal จากหลังร้านเรียบร้อยแล้ว ที่หน้าร้านคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงไปคือ จะมีส่วนที่ให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน PayPal ได้ทันที ดังภาพ

การทำงานของระบบชำระเงิน PayPal ในร้าน lnwShop

ลูกค้าของคุณจะสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบตะกร้าได้ตามปกติ เพียงแต่ขั้นตอนการชำระเงินนั้น จะเปลี่ยนไปจากการชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคารเป็นชำระเงินด้วย PayPal ซึ่งลูกค้าจะเข้ามาชำระเงินผ่านหน้าร้านของคุณ ในหน้าแจ้งการชำระเงิน และคลิกปุ่ม “ชำระเงินผ่าน PayPal

จากนั้นลูกค้าจะเห็นหน้าสำหรับการชำระเงิน PayPal แบ่งเป็นส่วนๆ ดังนี้

1. คำชี้แจงในการชำระเงินผ่าน PayPal ว่าจะมีค่าธรรมเนียมเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ และสำหรับการชำระเงินผ่าน PayPal นั้น ลูกค้าไม่จำเป็นต้องแจ้งชำระเงิน เนื่องจากระบบของ lnwShop จะแจ้งชำระเงินให้ลูกค้าอัตโนมัติ หลังจากที่ลูกค้าชำระเงินเสร็จสมบูรณ์แล้ว

2. แสดงรายการสั่งซื้อสินค้าทั้งหมดของลูกค้า โดยจะต้องเลือกอย่างน้อยหนึ่งรายการที่ต้องการชำระเงิน

3. แสดงจำนวนเงินที่ต้องการชำระ พร้อมแสดงราคารวมค่าธรรมเนียม PayPal (คิดให้อัตโนมัติ) ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ลูกค้าจะต้องชำระจริง

4. ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่ลูกค้าสามารถเขียนเพิ่มเติมให้เจ้าของร้านได้ (ส่วนนี้จะขึ้นที่หลังร้านของคุณเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับระบบ PayPal)

จากนั้น ลูกค้าจะกดปุ่ม “ชำระเงินด้วย PayPal” จากนั้นระบบก็จะเปิดหน้าต่างพาลูกค้าไปที่ PayPal.com เพื่อให้เข้าสู่ระบบและกดชำระเงินต่อไป

โดยเมื่อลูกค้ากดการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบของ lnwShop จะทราบโดยทันที และจะสร้างรายการแจ้งชำระเงินไปที่ร้านค้าของคุณอัตโนมัติ เพื่อรอการยืนยันจากเจ้าของร้านต่อไป แสดงรายการดังภาพ

ทั้งหมดนี้คือระบบ PayPal ที่เราได้เพิ่มเข้าไปในร้านค้าของคุณ เพื่อความสะดวกในการชำระเงินของลูกค้า และสำหรับร้านค้าที่ต้องการซื้อ-ขายของต่างประเทศด้วย ซึ่งในเร็วๆนี้ก็จะมีการเพิ่มช่องทางการชำระเงินอีกอย่างแน่นอน รอการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ๆ ระบบเทพๆ จาก lnwShop ผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์ฟรีในที่นี่ต่อไปครับ

 

คลิกเพื่อดูอัตราค่าธรรมเนียมของ paypal