เห็นร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปส่วนใหญ่จะมีให้เขียนบทความได้ บางทีก็มีให้ Review สินค้า หรือ วิจารณ์สินค้าสำหรับลูกค้าหลังจากสั่งซื้อไปแล้ว สงสัยกันไหมคะ ทำไมต้องมี? มีเพื่ออะไร? และเจ้าบทความและการรีวิวสินค้าเนี่ย จะช่วยคุณขายได้อย่างไร? วันนี้ lnwShop มีคำตอบมาฝากค่ะ

  • บทความ และ รีวิว ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ

ผู้เยี่ยมชมเว็บหลายๆคน ผ่านเข้ามาที่เว็บไซต์ของเรา เพราะบทความ ไม่ใช่สินค้า??  หลายๆคนยังไม่ได้คิดจะซื้อสินค้าค่ะ แต่อยากหาข้อมูล หรือ อ่านบทความดีๆเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ การที่ร้านค้าออนไลน์ของเรามีบทความ หรือ รีวิว เหล่านี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเว็บที่กำลังหาบทความดีอ่านๆได้มากทีเดียวค่ะ ดีไม่ดีจากแค่เข้ามาอ่านบทความ อาจจะกลายเป็นลูกค้าของเราในอนาคตก็ได้นะคะ

  • ช่วยเลือกสินค้าที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการให้กับลูกค้า

ระหว่างเดินเข้าไปซื้อของตกแต่งบ้านสักชิ้น บางคนอาจจะชอบการเลือกเอง แต่หลายๆคนก็ไม่รู้ว่าแบบไหนดีไม่ดีอย่างไร การที่มีบทความหรือรีวิวสินค้าก็เปรียบเหมือนกับการมีพนักงานขายคอยแนะนำให้กับลูกค้านั่นแหละค่ะ

หลายครั้งเมื่อเราจะซื้ออะไรผ่านทางอินเตอร์เน็ต เราก็อยากได้ข้อมูลดีๆเยอะๆใช่ไหมคะ บางทีค้นชื่อสินค้าที่จะซื้อแต่ละครั้ง เจอแต่ราคา กับ ข้อมูลนิดหน่อย แล้วตกลงมันดีไม่ดียังไงนะ โดยเฉพาะสินค้าประเภทไอที หรือ เครื่องมือเครื่องใช้ที่ค่อนข้างมีการใช้งานที่เฉพาะ บทความและการรีวิวจะช่วยคุณได้มากเลยล่ะค่ะ

แต่ไม่เฉพาะกับ Gadget หรืออุปกรณ์ไอทีเท่านั้นนะคะ  กระทั่งการเลือกซื้อเสื้อผ้า แฟชั่น ฯลฯ ถ้ามีอะไรที่บอกผู้ซื้อได้ว่า สีผิวแบบนี้เหมาะกับเสื้อผ้าสีไหน หุ่นแบบนี้ควรใส่ชุดแบบไหน ก็น่าจะช่วยการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น จริงไหมคะ

  • ช่วยสนับสนุนการทำ SEO

ข้อนี้ถือเป็นผลพลอยได้จากการเขียนบทความหรือการรีวิวสินค้าในเว็บค่ะ เพราะเราจะสามารถสอดแทรกคีเวิร์ดที่ต้องการลงไปในร้านค้าออนไลน์ของเราได้โดยไม่เป็นสแปม หากร้านค้าใดต้องการเขียนบทความเพื่อใช้ในการสนับสนุนการทำ SEO แล้วล่ะก็ แนะนำให้เน้นจุดประสงค์ไปที่ข้อดีของการเขียนบทความที่กล่าวมาข้างต้น และเปลี่ยนจุดประสงค์ในการทำ SEO (อ่านเทคนิคการทำSEO แบบบ้านๆ) ให้เป็นเป้าหมายรองนะคะ เพราะคงไม่มีใครชอบอ่านบทความที่มีแต่เนื้อหาซ้ำๆ มีคำเดิมๆแทรกอยู่ในทุกประโยคจริงไหมคะ และยิ่งกว่านั้น หากคุณสอดแทรกคีย์เวิร์ดมากจนเกินไป รวมถึงยังมีคนอ่านบทความจำนวนน้อยด้วยแล้ว นอกจากจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ยังอาจทำให้ Search Engine มองเว็บของคุณเป็นสแปมอีกด้วยค่ะ

 

ทราบข้อดีของการเขียนบทความและรีวิวสินค้ากันไปแล้ว อย่าลืมลองกลับไปเขียนเพิ่มในร้านค้าออนไลน์ของเพื่อนๆกันดูนะคะ ได้ผลอย่างไรมาบอกเล่าให้ lnwShop ฟังกันบ้างนะคะ ^^ และคราวหน้าเรามาพบกับความแตกต่างระหว่างบทความและการรีวิวสินค้า เทคนิคการเขียนบทความและรีวิว รวมถึง lnwShop จะพาไปเยี่ยมชมกับร้านค้าออนไลน์เพื่อนบ้านชาว lnwShop ที่มีการนำบทความและการรีวิวสินค้ามาใช้ในการขายนะคะ ^___^ ตอนนี้ขอตัวไปเก็บข้อมูลก่อนนะคะ ^^! แล้วเจอกันที่บทความหน้าของ lnwShop ค่ะ