Samsung Galaxy S II มือถือ Android ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดนับจากรุ่นแรก (Galaxy S) ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ 4.3 นิ้ว ความคมชัดระดับสุดยอดด้วยเทคโนโลยี Super AMOLED Plus โดยครั้งนี้มาพร้อมกับ Android 2.3.3 (Ginger Bread) และ ระบบ TouchWiz ของซัมซุงเอง จะสวยงาม จะบาง จะเบา หรือเร็วกว่าสักแค่ไหน เรามาดูกันครับ

Samsung Galaxy S II มีความบางถึง 8.49 มิลลิเมตร (0.33 นิ้ว)  ก็ยังไม่นับว่าเป็นมือถือที่บางที่สุด แต่ก็ทำให้รู้สึกได้ถึงความบางของมือถือที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าขนาดนี้ได้ ทั้งเครื่องประกอบด้วยพลาสติก ที่ขอบทำมุมโค้งเพื่อให้กระชับมือ ด้านหลังมีลวดลายสวยงาม และตัวอักษร SAMSUNG สีขาวชัดเจน

Samsung Galaxy S II มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 4.3 นิ้ว ใช้เทคโนโลยีการแสดงผล Super AMOLED Plus ด้วยความละเอียดระดับ qHD (960×540 พิกเซล) มีมุมมองที่กว้างจนน่าทึ่งและเห็นได้ชัดถึงความแตกต่างจากมือถือรุ่นอื่นๆ หากจะเทียบกับ iPhone4 แล้ว ถือว่าสวยงามและน่าใช้กว่าพอสมควร เพราะด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าจึงสามารถทำงานได้สะดวกและง่าย และความอิ่มตัวของสีที่สมจริง จนเด็กในโฆษณาเปิดตัวชิ้นแรก (ด้านล่าง) เห็นว่าเป็นปลาจริงๆ ^__^

 


Samsung Galaxy S II ใช้ชิปประมวลผล ARM v7 Dual-core ความเร็วระดับพระกาฬ 1.2 GHz ซึ่งสามารถรันแอพพลิเคชั่นหลายๆตัวพร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว ถ่ายวิดีโออย่าง Full HD ด้วยกล้องถ่ายภาพความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเล่นไฟล์วิดีโอนั้นได้อย่างสบายๆ นอกจากนั้น Galaxy S 2 ยังให้ RAM มาถึง 1 GB  ด้วย !!

Samsung Galaxy S II มาพร้อมกับ Android 2.3.3 (Ginger Bread) ครอบด้วยซอฟต์แวร์ TouchWiz UX ใหม่ล่าสุด ที่ทำให้การใช้งานเป็นเรื่องง่ายและสนุกไปเลย มีแอพพลิเคชั่นเริ่มมาให้มากมาย ไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายสังคม Facebook Twitter หรือไว้ใช้อ่านหนังสือ e-books ตรวจสภาพภูมิศาสตร์ ดูหุ้น ปฏิทิน และอื่นๆ พร้อมสรรพ ซึ่งทุกอย่างสามารถเรียกใช้งานผ่านเสียงได้ทันที (Voice Recognition) หมดปัญหาเวลาหนาวมากๆ ไม่มีเนื้อสัมผัสให้กด (ใส่ถุงมืออยู่ อย่างในโฆษณา) หรือเวลาขับรถอยู่ ก็สามารถส่ง Message หาเพื่อนได้ด้วยเสียง นอกจากนั้น Samsung Galaxy S II ยังแถมมาด้วยเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ที่สามารถนำไปใช้งานแทนบัตรเครดิต สั่งซื้อสินค้าได้ทันที

Samsung Galaxy S II จึงเป็นสุดยอดมือถือ Android จริงๆครับ ทั้ง Dual-core 1.2 Ghz หน้าจอ Super AMOLED Plus 4.3 นิ้ว พร้อม TouchWiz UX พ่วงกับความสามารถอีกมากมายในตัว ซึ่งหากมองราคาแล้วก็สมน้ำสมเนื้อจริงๆ ครับ เพราะราคาเคาะขายอยู่ที่ 599 ยูโร ก็ตกประมาณ 30,000 บาทเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ในไทยยังต้องรอไปก่อนนะคร้าบ