ในวันที่ 4 เมษายนนี้ Larry Page (คนนั่งด้านขวาสุดในภาพ) จะได้ขึ้นมาเป็น CEO ของ google  แทนที่ Eric Schmidt (CEO คนปัจจุบัน) โดย Larry Page จะเป็นผู้บริหารและดำเนินการธุรกิจของกูเกิลทั้งด้านของผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ต่อไปด้วยตนเอง ส่วน Eric Schmidt หลังจากที่ถอนตัวจาก CEO แล้วก็จะทำงานในฐานประธานกรรมการบริหาร และเป็นที่ปรึกษาให้กับ Larry Page และผู้ร่วมก่อตั้ง Sergey Brin

Eric Schmidt ได้แสดงความคิดเห็นและอธิบายถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ในบล็อกของเค้าว่า “ในส่วนของผม ผมว่าแลร์รี่พร้อมที่จะเป็นผู้นำแล้ว”

ในเวลาที่ Eric Schmidt เป็น CEO ก็ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าเขาได้สร้างสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมากมาย Schmidt ทั้งด้านของการค้นหาเว็บไซต์ (google search), ระบบปฏิบัติการ (Chrome OS, Android) ,  เบราว์เซอร์ (Chrome),  การเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ (Google TV) มันจะน่าลุ้นต่อไปว่า Larry Page จะสามารถสร้างสรรอะไรขึ้นได้อีก !!

Brin, Page และ Schmidt ไดทำงานร่วมกันมานานกว่า 10 ปี รู้จักและก่อตั้ง Google ขึ้นมาด้วยกัน และนี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Google มารอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Larry Page ได้ขึ้นมานั่งแท่นครั้งนี้

2 Comments

  1. หนึกเบสบอลสั่ซื้อไปนานแล้วยังไม่ได้รับคับคุณนัณสิทธ บุญแปลงโทรไปหลายครังโกหกตลอดไหนว่าคนมีศีลเสียดายคนมีการศึกษาให้กฎหมายดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเงินแค่หนึ่งพันเก้าร้อยแลกกับหนีคดีสิบปีค้มหวะ

Leave a Reply